Tiết lộ lý do tại sao đang xem youtube bị thoát ra và hướng dẫn khắc phục

Khi bạn đang xem một video Youtube bỗng dưng ứng dụng bị thoát ra ngoài màn hình chính. Tình trạng này quả thật khiến người dùng cảm thấy khó chịu và bực bội. Vậy nguyên nhân tại sao đang xem youtube bị thoát ra và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng Eliskey tìm hiểu qua bài viết sau.

>>> Mua tài khoản Youtube Premium giá rẻ tại Eliskey

Tại sao Youtube thường xuyên bị thoát ra trên thiết bị điện thoại

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đang xem Youtube bị thoát ra trên điện thoại, bao gồm:

  • Ứng dụng Youtube bị lỗi: Ứng dụng Youtube có thể gặp sự cố và crash do lỗi phần mềm, xung đột với các ứng dụng khác hoặc do phiên bản ứng dụng cũ chưa được cập nhật.
  • Kết nối internet không ổn định: Khi kết nối internet yếu hoặc gián đoạn, video Youtube có thể tải không mượt mà, dẫn đến tình trạng ứng dụng bị thoát ra.
  • Bộ nhớ điện thoại quá đầy: Nếu bộ nhớ trong của điện thoại hoặc bộ nhớ cache của ứng dụng Youtube quá đầy, ứng dụng có thể bị lag, đơ và thậm chí thoát ra ngoài.
  • Xung đột với các ứng dụng khác: Một số ứng dụng khác trên điện thoại có thể xung đột với Youtube, khiến ứng dụng bị thoát ra ngoài khi sử dụng.
  • Hệ điều hành lỗi thời: Hệ điều hành lỗi thời có thể tiềm ẩn nhiều lỗi và không tương thích với các phiên bản mới nhất của ứng dụng Youtube, dẫn đến tình trạng thoát ứng dụng bất ngờ.

tại sao đang xem youtube bị thoát ra

Cách khắc phục tình trạng đang xem youtube thoát ra trên điện thoại

Tắt các ứng dụng chạy ngầm

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến Youtube bị thoát ra ngoài là do điện thoại có quá nhiều ứng dụng chạy ngầm, dẫn đến tình trạng quá tải bộ nhớ và tài nguyên hệ thống. Vì vậy hãy tắt hết các ứng dụng chạy ngầm ddang hoạt động trên điện thoại của bạn để tránh tình trạng khi đang xem phim mà youtube thoát ra ngoài nhé.

tại sao đang xem youtube bị thoát ra

Gỡ ứng dụng gây ra lỗi

Nếu bạn nghi ngờ một ứng dụng nào đó trên điện thoại đang xung đột với Youtube, hãy thử gỡ cài đặt ứng dụng đó và kiểm tra xem tình trạng có được cải thiện hay không.

tại sao đang xem youtube bị thoát ra

Dọn dẹp bộ nhớ điện thoại

Xóa các ứng dụng không sử dụng, tệp tin tải xuống, ảnh và video cũ để giải phóng dung lượng bộ nhớ.

Sử dụng các ứng dụng dọn dẹp rác để xóa các tập tin tạm thời, bộ nhớ cache và các dữ liệu không cần thiết khác.

tại sao đang xem youtube bị thoát ra

Khởi động lại điện thoại

Việc khởi động lại điện thoại là cách đơn giản nhưng hiệu quả để giải quyết nhiều sự cố, bao gồm cả tình trạng ứng dụng bị thoát ra bất ngờ. Khi khởi động lại, điện thoại sẽ được khởi tạo lại tất cả các tiến trình và giải phóng bộ nhớ, giúp loại bỏ các lỗi tạm thời có thể gây ra sự cố.

tại sao đang xem youtube bị thoát ra

Xóa cache và bộ nhớ đệm

Cache và bộ nhớ đệm của ứng dụng YouTube có thể chứa dữ liệu lỗi dẫn đến tình trạng thoát ứng dụng. Việc xóa cache và bộ nhớ đệm sẽ giúp giải phóng dung lượng và loại bỏ các dữ liệu lỗi này.

tại sao đang xem youtube bị thoát ra

Gỡ và cài đặt lại YouTube

Nếu những cách trên không hiệu quả, bạn có thể thử gỡ cài đặt ứng dụng YouTube và cài đặt lại. Việc này sẽ giúp bạn cài đặt phiên bản mới nhất của ứng dụng và loại bỏ hoàn toàn các tập tin bị lỗi.

tại sao đang xem youtube bị thoát ra

Sử dụng trình duyệt khi dùng Youtube

Đôi khi, lỗi thoát ứng dụng Youtube có thể do chính ứng dụng gặp vấn đề. Trong trường hợp này, bạn hãy thử truy cập Youtube bằng trình duyệt web như Chrome, Safari,… để kiểm tra. Nếu khi sử dụng trình duyệt mà Youtube không bị thoát ra, thì có thể vấn đề nằm ở ứng dụng. Hãy tiếp tục thực hiện các cách sau để khắc phục.

tại sao đang xem youtube bị thoát ra

Gỡ bớt những cài đặt cập nhật ứng dụng Android System WebView

Trên các thiết bị Android, ứng dụng Android System WebView đóng vai trò quan trọng giúp hiển thị nội dung web trong các ứng dụng khác, bao gồm cả Youtube. Lỗi cập nhật của ứng dụng này có thể dẫn đến tình trạng Youtube bị thoát ra bất ngờ.

tại sao đang xem youtube bị thoát ra

Cập nhật lại phiên bản hệ điều hành mới

Hệ điều hành cũ, lỗi thời cũng có thể là nguyên nhân khiến các ứng dụng, bao gồm cả Youtube, hoạt động không ổn định. Do đó, bạn hãy kiểm tra và cập nhật hệ điều hành lên phiên bản mới nhất cho điện thoại.

Đối với điện thoại Android: Vào Cài đặt > Hệ thống > Cập nhật hệ thống.

Đối với điện thoại iPhone: Bắt đầu vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

tại sao đang xem youtube bị thoát ra

Đặt lại cài đặt điện thoại

Việc đặt lại cài đặt sẽ đưa điện thoại về trạng thái mặc định ban đầu, xóa bỏ tất cả cài đặt và dữ liệu cá nhân của bạn. Do đó, bạn hãy lưu ý sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện thao tác này.

Đối với điện thoại Android: Vào Cài đặt > Hệ thống > Đặt lại > Xóa tất cả dữ liệu (khôi phục cài đặt gốc).

Đối với điện thoại iPhone: Truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Xóa tất cả nội dung và cài đặt.

tại sao đang xem youtube bị thoát ra

Với những cách khắc phục được chia sẻ tại sao đang xem youtube bị thoát ra trong bài viết này, Eliskey hy vọng bạn có thể tự mình giải quyết vấn đề một cách dễ dàng. Chúc bạn thành công!

>>> Tìm hiểu thêm các bài viết của Eliskey về Youtube:

Cách tóm tắt nội dung trên youtube bằng Chat GPT

Cách thay đổi giao diện Youtube

Top 15 cách tải nhạc Youtube về máy tính

Hướng dẫn đăng nhập Youtube Premium

Bài viết liên quan