“Generative credits” là gì? Cách sử dụng nó như thế nào?

Đầu năm nay, Adobe đã ra mắt Firefly, một bộ công cụ và tính năng AI toàn diện dành cho các ứng dụng Creative Cloud. Firefly có khả năng tận dụng các câu lệnh văn bản từ người dùng để tạo ra vector, hình ảnh và nhiều loại nội dung trực quan.. Trong phiên bản Firefly, Adobe đã áp dụng mô hình giá cả dựa trên “generative credits”, cho phép người dùng có được một lượng nội dung do AI tạo ra mỗi tháng. Nhưng generative credits là gì? Làm thế nào để sử dụng và kiểm tra số lượng generative credits? Hãy cùng khám phá với Elikey trong bài viết sau đây

>> Mua Adobe bản quyền giá rẻ, chính hãng tại Eliskey

“Generative credits” là gì?

“Generative credits” trong Adobe Firefly là một khái niệm liên quan đến việc sử dụng tín dụng hoặc điểm để truy cập và sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) mà Adobe cung cấp trong sản phẩm của mình. Adobe Firefly là công cụ sáng tạo dựa trên AI mới của Adobe, được thiết kế để hỗ trợ người dùng tạo ra các nội dung đồ họa, hình ảnh và thiết kế một cách nhanh chóng và dễ dàng.

“Generative credits” là gì?

Eliskey hướng dẫn cách sử dụng “generative credits”

Generative Credits là một hệ thống điểm được dùng để sử dụng các tính năng của Generative AI. Số lượng credits bạn sử dụng phụ thuộc vào chi phí tính toán và giá trị của tính năng Generative AI bạn đã sử dụng.

Cách sử dụng credits:

  • Chọn Generate trong Text Effects: Khi bạn chọn tạo hiệu ứng văn bản, một số lượng nhất định credits sẽ được trừ khỏi tài khoản của bạn.
  • Chọn Load more hoặc Refresh trong Text to Image: Khi bạn yêu cầu tải thêm hoặc làm mới trong tính năng Text to Image, bạn cũng sẽ tiêu thụ một số credits.

Các trường hợp không sử dụng credits:

  • Sử dụng các tính năng AI có giá trị là “0” trong bảng giá: Các tính năng này không tiêu thụ credits, cho phép bạn sử dụng chúng mà không lo lắng về việc giảm số dư credits.
  • Thử một prompt trong bộ sưu tập Firefly không phải là bản nâng cấp mới: Bạn có thể thử các prompt này mà không cần lo lắng về việc tiêu thụ credits. Tuy nhiên, nếu bạn chọn Refresh và chọn một bản nâng cấp mới, bạn sẽ bị trừ credits.

“Generative credits” là gì?

Gói sử dụng của bạn sẽ nhận bao nhiêu “generative credits”?

Bạn có thể dùng “generative credits” cho các tính năng AI do Adobe Firefly cung cấp trong các ứng dụng bạn được phép sử dụng. Số “generative credits” này được tái lập mỗi tháng. Nếu bạn đăng ký nhiều gói, tổng số “generative credits” khả dụng sẽ là tổng số của các gói bạn có.

Các gói Creative Cloud và Adobe Stock mỗi tháng bao gồm một số lượng nhất định. Khi bạn tiêu hết số “generative credits” dành cho gói, bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng các tính năng AI, nhưng tốc độ có thể chậm lại.

Các gói Adobe Express và Adobe Firefly cũng bao gồm một số lượng nhất định hàng tháng cho các tác phẩm đồ họa vector hay hình ảnh độ phân giải cao. Khi hết số “generative credits” cho gói, bạn có thể thực hiện 2 hành động để tạo ra đồ họa vector hoặc hình ảnh cho đến khi số điểm của bạn được cập nhật vào tháng sau.

Đối với các gói miễn phí của Creative Cloud, Adobe Firefly và Adobe Express, mỗi tháng bạn cũng nhận được một số lượng nhất định “generative credits”. Sau khi hết số điểm này, bạn có thể chọn nâng cấp lên gói trả phí để tiếp tục công việc với các tính năng do Firefly cung cấp hoặc chờ đợi cho đến khi điểm của bạn được cập nhật vào tháng sau.

“Generative credits” là gì?

Cách kiểm tra số lượng credits còn lại

Người dùng có tài khoản Adobe ID miễn phí có thể kiểm tra số lượng credits của họ trực tiếp trong ứng dụng hoặc qua tài khoản Adobe của họ. 

Ngược lại, người dùng thuộc các gói trả phí của Creative Cloud, Adobe Firefly, Adobe Express và Adobe Stock sẽ không gặp bất kỳ hạn chế nào về số lượng credits và không thể thấy số lượng credits hoặc số lần sử dụng trong tài khoản của họ cho đến ngày đầu tiên của mỗi tháng.

“Generative credits” là gì?

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng hết “generative credits

Nếu bạn sử dụng hết số “generative credits” của mình, số lượng này sẽ được cập nhật lại vào đầu mỗi tháng. Nếu người dùng tiêu hết credits trong tháng và chờ đợi đến khi credits được đặt lại, điều sau đây sẽ xảy ra:

  • Đối với người dùng trả phí của gói Creative Cloud và Adobe Stock, họ vẫn có thể tiếp tục sử dụng các tính năng AI nhưng có thể trải nghiệm chậm hơn.
  • Đối với người dùng trả phí của gói Adobe Express và Adobe Firefly, họ có thể sử dụng tính năng AI để tạo ra đồ họa vector, hình ảnh độ phân giải cao mỗi ngày.
  • Người dùng miễn phí của Creative Cloud, Adobe Firefly và Adobe Express có thể chọn đăng ký gói trả phí để tiếp tục tạo ra các sản phẩm được hỗ trợ bởi Firefly mà không chờ đợi credits được đặt lại.

“Generative credits” là gì?

Nếu cần dùng nhiều credits hơn thì phải làm gì?

Mỗi ngày đầu tiên của tháng, khách hàng đang trả phí cho các gói Creative Cloud, Adobe Firefly, Adobe Express và Adobe Stock sẽ chịu giới hạn về số lượng credits. Tuy nhiên, họ vẫn có thể sử dụng vượt quá giới hạn credits hàng tháng của gói mình. Nếu cần, các khách hàng có thể mua thêm credits với giá 4,99 USD/tháng cho mỗi 100 credits để tiếp tục sử dụng các dịch vụ mà không bị gián đoạn.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về “Generative credits” là gì? trong phiên bản Adobe Firefly mà Eliskey  chia sẻ. Hi vọng qua sự chia sẻ trên về Generative credits, bạn sẽ hiểu rõ hơn về công cụ này.  

>>> Xem thêm các bài viết về Adobe tại Eliskey:

Adobe Media Encoder

Adobe Dreamweaver là gì

Adobe Portfolio là gì

Adobe Scan là gì

Bài viết liên quan